Rambo là một di tích hấp dẫn. Mặc dù có chương thứ tư gần đây trong câu chuyện về John Rambo, nhân vật này vẫn là một sinh vật của những năm tám mươi. Trong khi bộ phim đầu tiên là một cái nhìn đầy ám ảnh về hậu quả của Việt Nam đối với một người lính đã trở về nhà, thì bộ phim thứ hai – và đặc biệt là phần thứ ba – biến nhân vật thành một cái gì đó của phim hoạt hình. Rambo III for the Genesis, dựa trên chiến tích của Rambo vào Afghanistan để giải cứu người cố vấn yêu quý của mình, Đại tá Trautman và gắn bó nó với những kẻ xâm lược Liên Xô, thích sự bạo lực cao độ đi kèm với tính cách thay đổi của Rambo.
Rambo III ra mắt sớm trong vòng đời của Genesis, và đó là một cách tốt để thu hút những người trung thành với SEGA vào mục tiêu của gã khổng lồ chơi game là tạo ra các trò chơi gốc cho hệ thống 16-bit của nó cũng như chuyển qua thư viện arcade của nó. Trò chơi lấy một số dấu hiệu nghiêm trọng từ những game bắn súng chạy và chạy trước đó như Ikari Warriors, Commando và Mercs, khi Rambo tiến sâu vào vùng nông thôn Afghanistan để tiêu diệt những kẻ xâm nhập Liên Xô và tìm kiếm Trautman. Được trang bị một con dao, súng máy, cung tên và một đống bom hẹn giờ, nhiệm vụ giải cứu Rambo kết thúc với việc anh trở thành đội quân một người đánh sập các tháp canh, làm nổ tung xe tải và xe tăng, đồng thời cắt hàng trăm quân địch.
Gameplay:
Phần chính của trò chơi xem Rambo qua camera ba phần tư. Anh ta đẩy qua các trại và rừng rậm, đôi khi lặn vào bên trong các tòa nhà để theo đuổi mục tiêu, như giải cứu tù binh và phá hủy kho chứa vũ khí. Bạn có nguồn cung cấp đạn không giới hạn (một quả cầu nhỏ màu đỏ), vì vậy bạn có thể chỉ cần giữ nút bắn và lãng phí tất cả các viên đạn. Tuy nhiên, có một động lực rất lớn cho việc sử dụng con dao của Rambo để giết người trong gang tấc. Những kẻ thù bị tiêu diệt bằng dao thường rơi ra các món quà, như bom bổ sung hoặc thậm chí là thêm mạng. Các mũi tên nổ của bạn rất thích hợp để lướt qua màn hình và hạ gục đám đông. Bom hẹn giờ phù hợp hơn để hạ gục tháp canh hoặc đặt bẫy ở các điểm nghẹt thở.
Giữa các giai đoạn này, Rambo phải đối mặt với máy móc hạng nặng chỉ với cây cung composite của mình. Bạn phải sử dụng các mũi tên nổ để hạ gục một chiếc trực thăng hoặc làm nổ tung một chiếc xe tăng, đồng thời tránh hỏa lực bay tới. Rambo không thể di chuyển trong khi bạn rút cung, vì vậy bạn cần phải tìm một vị trí tốt trên màn hình không bị bắt vô lê của kẻ thù trước khi sẵn sàng khai hỏa. Những trình tự này ngắn và ngọt ngào – và hoàn toàn quá ít. Rambo III sẽ được phục vụ tốt để bao gồm nhiều cuộc chạm trán với ông chủ hơn như thế này, có lẽ không hoàn toàn khác với các cảnh Chiến dịch Wolf-esque từ Rambo III trên Hệ thống chính.
Rambo III chắc chắn là một trò chơi đầy màu sắc, hoàn chỉnh với đồ họa rất chi tiết trong các phân đoạn hành động chính. Các hình vẽ của kẻ thù là một cảm ứng nhạt nhẽo và các hoạt ảnh đang chạy có thể là full-on hoặc full-stop, nhưng bản thân Rambo trông rất ổn. Mặc dù anh ấy chiếm ít bất động sản, bạn có thể thấy các chi tiết như bờm chảy, băng đô đỏ và nơ của anh ấy. Tuy nhiên, trong các cảnh cung, Rambo trông rất tuyệt – tấm lưng vạm vỡ của anh ta phình to như một con nai sừng tấm.
Nhận định
Rambo III là một máy móc không có trí tuệ, nhưng đó là một nửa thú vị ở đây. Đó là một cuộc phiêu lưu khá ngắn chỉ kéo dài sáu cấp độ, vì vậy điều đó thực sự cắt giảm giá trị tổng thể của trò chơi. Tuy nhiên, xem xét bạn có thể đạt được một giỏ hàng bây giờ với giá thấp hơn đáng kể so với bạn có thể vào năm 1989, nó vẫn đáng để chủ sở hữu Genesis và người hâm mộ trò chơi hành động lựa chọn.